TÌM HIỂU VỀ THUỐC TRỊ NÁM KÊ ĐƠN TRANSAMIN - KỲ II: NHỮNG ĐIỂM LƯU Ý KHI TRỊ THÂM NÁM VỚI THUỐC KÊ ĐƠN TRANSAMIN

                                                                                

Ở bài trước, mình đã giới thiệu qua về #axit_tranexamic, một loại #axit_amin tổng hợp có rất nhiều ứng dụng trong điều trị y tế và làm đẹp. Đây là thành phần chính của hai loại thuốc có tác dụng chống nám là #Transino (thuốc phổ thông) và #Transamin (thuốc cần kê đơn). 

Axit tranexamic được công bố lần đầu vào năm 1962 bởi vợ chồng nhà nghiên cứu Nhật Bản Shosuke và Utako Okamoto. Năm 2007, Bộ Y tế Nhật Bản chính thức công nhận công dụng điều chỉnh, #cải_thiện_nám của axit tranexamic dưới hình thức dược phẩm loại 1. 

Trước đó, axit tranexamic nói chung và Transamin nói riêng đã được sử dụng phổ biến để điều trị hoặc ngăn ngừa mất máu quá nhiều do các chấn thương nặng, chảy máu sau sinh, #phẫu_thuật, nhổ răng, và kinh nguyệt nhiều bất thường. Thuốc này cũng được sử dụng cho các bệnh #chàm, #mề_đay, và dùng để điều trị triệu chứng viêm đau, sưng tấy trong viêm amiđan, #viêm_họng hạt, viêm khoang miệng, .v.v. 

Axit tranexemic có rất hiếm tác dụng phụ và được đánh giá là có thể sử dụng ngay cả trong thời kỳ mang thai và cho con bú khi cần thiết. Các tác dụng phụ phổ biển nếu có của axit tranexemic bao gồm da nhạt màu ngoài mong muốn, huyết khối, mệt mỏi, buồn nôn, phản ứng dị ứng và biến đổi tầm nhìn cùng màu sắc. 

𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒂𝒊 𝒄𝒂̂̀𝒏 𝒄𝒂̂̉𝒏 𝒕𝒓𝒐̣𝒏𝒈 𝒌𝒉𝒊 𝒕𝒓𝒊̣ 𝒏𝒂́𝒎 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒕𝒉𝒖𝒐̂́𝒄 𝒌𝒆̂ đ𝒐̛𝒏 𝑻𝒓𝒂𝒏𝒔𝒂𝒎𝒊𝒏? 

Tuỳ vào từng trường hợp, một số đối tượng dưới đây vẫn có thể sử dụng Transamin với mục đích trị thâm nám nhưng cần sự tư vấn và theo dõi sát sao của bác sĩ và chuyên gia y tế. 

- Bệnh nhân bị huyết khối (huyết khối não, nhồi máu cơ tim, viêm tĩnh mạch huyết khối, .v.v.) hoặc có nguy cơ hình thành huyết khối. 

- Bệnh nhân mắc chứng rối loạn đông máu, sử dụng heparin (thuốc chống đông máu), .v.v. 

- Bệnh nhân nằm giường sau phẫu thuật và bệnh nhân đang cầm máu bằng băng ép. (Dễ gây ra tình trạng huyết khối tĩnh mạch). 

- Bệnh nhân suy thận. 

𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒂𝒊 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒆̂̉ 𝒔𝒖̛̉ 𝒅𝒖̣𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒖𝒐̂́𝒄 𝒌𝒆̂ đ𝒐̛𝒏 𝑻𝒓𝒂𝒏𝒔𝒂𝒎𝒊𝒏? 

Chống chỉ định: Bệnh nhân đang sử dụng thuốc làm đông máu Thrombin tuyệt đối không được sử dụng kết hợp Transamin.

💖Trên đây là tất cả thông tin cần biết để chị em yên tâm và cân nhắc khi có ý định trị nám với Thuốc trị nám kê đơn Transamin. Không chỉ làm đẹp mà chúng ta còn cần phải làm đẹp một cách thông thái chị em nhé

Nguồn: JMG Health Station

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEM TRỊ MỤN DALACIN T GEL 1% - JAPAN

Những địa điểm chụp ảnh sống ảo ở Hà Nội - Các công trình kiến trúc cổ xưa